ตารางการอบรมการสอนภาษาไทยผ่านวรรณกรรม
เวลา
|
กิจกรรม
|
เป้าหมาย
|
ผู้รับผิดชอบ/สื่อ/อุปกรณ์
|
วันที่ 1
08:00 น.- 08:20 น.
|
จิตศึกษา (เชื่อมโยงกลุ่มสาระ) (พัฒนาปัญญาภายใน) |
เพื่อให้ผู้รับการอบรมมีความพร้อมในการเรียนรู้ และพัฒนาปัญญาภายใน |
|
08:20 น. - 08:40 น.
|
- สังเกตวิธีการจัดการการเรียนการสอนของโรงเรียน - ดูคลิปความงอกงามจากการจัดกิจกรรมการสอนภาษาไทยผ่านวรรณกรรม |
เปลี่ยนกรอบความคิดสร้างเเรงบันดาลใจ | |
08:40 น. - 10:30 น.
|
- นำเสนอแนวทางการจัดการเรียนรู้ อภิปรายให้เห็นกรอบคิดใหม่ โดยผ่านบทความ : ปัญหาการสอนภาษาไทย - สามเหลี่ยมวิเคาระห์โครงสร้าง (ทำอย่างไรให้เด็กรักในภาษา สเนห์ของภาษา สามารถคิดจินตนาการต่อควาได้ |
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาวิเคาระห์เชื่อมโยงปัญหาการเรียนการสอนภาษาไทยได้ | |
10:30 น. - 10:45 น.
|
พักเบรค | ||
10:45 น. - 12:00 น.
|
AAR ปัญหาการเรียนการสอนภาษาไทย - นำเสนอหลักการ แนวคิด กระบวนการสอนภาษาไทยผ่านวรรณกรรม และสาธิตการเรียนรู้ |
เพื่อเเลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความเข้าใจกระบวนการสอนภาษาไทยผ่านวรรณกรรม | |
13:00 น. - 13:20 น.
|
Body Scan | เพื่อผ่อนคลายร่างกาย และเตรียมความพร้อมก่อนการเรียน | |
13:20 น. - 17:00 น.
|
ให้ผู้เข้าอบรมได้นำวรรณกรรมไปอ่าน เพื่อทำความเข้าใจและนำมาใช้ในการออกแบบการจัดการเรียนรู้ |
เพื่อเรียนรู้และเข้าใจทักษะการออกเเบบการเรียนรู้ รวมทั้งยังสามารถออกแบบหน่วยการเรียน ออกแบบกิจกรรม ออกแบบการประเมิน และเขียนแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง |
|
08:00 น. - 08:15 น.
|
Check in = Brain Gym 3 ท่า - เกมนับเป็ด 10 ตัว |
ละลายพฤติกรรม สร้างแรง และเตรียมความพร้อมของผู้เข้าอบรม | |
08:15 น. - 08:45 น.
|
โยคะ | กำกับสติการรับรู้ลมหายใจผ่านกระบวนท่าต่างๆ | |
08:45 น. - 12:00 น.
(พักเบรคในตัว)
|
- เขียนแผนการเรียนรู้ 10 สัปดาห์ | เพื่อเข้าใจและเรียนรู้การออกเเบบการเรียนภาษาไทย และนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ | |
12:00 น. - 13:00 น.
|
พักรับประทานอาหาร | ||
13:00 น. - 13:30 น.
|
Body Scan | เพื่อกำกับสติ ผ่อนคลาย เตรียมความพร้อมก่อนการเรียนรู้ รวมถึงเข้าใจในการะบวนการ และขั้นตอนของการทำ Body Scan ทั้ง 3 แบบ | |
13:30 น. - 14:30 น.
|
- เขียนแผนการจักดการเรียนรู้ภาษาไทย 10 สัปดาห์ (ต่อ) | เพื่อนำไปใข้จัดการเรียนการสอน | |
14:30 น. - 14:45 น.
|
พักเบรค | ผ่อนคลาย | |
14:45 น. - 16:00 น.
|
|
เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสร้างความเข้าใจกระบวนการสอนภาษาไทยผ่านวรรณกรรม |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น